Blogspot - amaviya.blogspot.com

General Information:

Latest News:

จาก Barcode ถึง QR Code 22 May 2012 | 07:15 pm

บาร์โค้ดบนบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่ปรากฏให้เห็นเป็นที่คุ้นตา และคิดว่าไม่เกี่ยวกับเราโดยตรงนั้น สำหรับในญี่ปุ่นแล้วไม่ใช่ เพราะหลังจากที่ QR โค้ดแบบที่สามารถอ่านตัวอักษรคันจิได้ถูกนำออกใช้ในหลายๆ วงการ ด้วย...

Nutritive values of healthy Thai foods 11 May 2012 | 08:20 pm

Nutritive values of healthy Thai foods (คุณค่าอาหารไทยเพื่อสุขภาพ) Thailand has undergone the nutrition and health transition during the past decade due to a shift of eating pattern from a traditiona...

อาการปวดร้าวลงขา (Facet syndrome) 10 May 2012 | 08:12 am

อาการปวดร้าวลงขาที่เกิดจากข้อฟาเซ็ต (Facet syndrome) ซึ่งพบบ่อย และ มีอาการปวดคล้าย กระดูกทับเส้น มาก ข้อฟาเซ็ต(Facet joint)เป็นข้อที่อยู่ด้านหลังของกระดูกสันหลัง แต่ละระดับจะมีสองข้อประกอบกัน ซึ่งทำ...

นัยอันลึกล้ำของคำ "ขอบคุณ" 9 May 2012 | 05:28 am

คำว่า "ขอบคุณ" ตรงกับภาษาอังกฤษคำว่า Thank You เราถูกสอนมาแต่เด็กว่าเมื่อได้รับความช่วยเหลือ หรือสิ่งดีๆ จากผู้อื่น ขอบคุณก็จะเป็นคำแรกที่เราจะเปล่งออกจากปาก แต่ก็มีหลายครั้งที่สิ่งต่างๆ ที่มากระทบกั...

อุนจิ 8 May 2012 | 05:14 am

เรื่องขี้...ขี้ อุนจิ...หรือ ขี้ สามารถบอกถึงสุขภาพของเราได้ แบบที่ 1. เหมือนขี้แพะ ก้อนเล็กและแข็งมาก แบบที่ 2. ก้อนแข็งเหมือนกระสุนขนาดใหญ่ แบบที่ 3. เป็นแท่งเหมือนไส้กรอก ผิวมีรอยแตก แบบที่ 4. เป็....

ปวดหลัง ทำอย่างไรดี 7 May 2012 | 12:00 am

อาการ ปวดหลัง เป็นความผิดปกติหนึ่งที่พบได้ในทุกคน มีผู้ทำการศึกษาแล้วว่า มนุษย์ทุกคนที่เกิดมา ต้องมีอาการปวดหลังเกิดขึ้น อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิตของเราทุกคน ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุของปรากฏการนี้ เป็นเพร...

ศาลเจ้าและวัดแห่งเมืองนิกโก (日光の社寺) 6 May 2012 | 07:41 am

ที่ตั้ง : จังหวัดโทชิงิ ภูเขานิกโก สถานที่แห่งความศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเคารพนับถืออย่างสูงมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 7 คือปราการธรรมชาติที่โอบล้อมที่ตั้งมรดกทางวัฒนธรรมของโลกอีกแห่งไว้ “วัดและศาลเจ้า...

มือใหม่พึงระวัง !!! 3 May 2012 | 07:11 am

การทำเว็บไซต์ที่ดี นั้นจะเริ่มตัดสินกันตั้งแต่ การที่ผู้ใช้เห็นเว็บคุณเป็นครั้งแรก เราจะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน เพื่อให้เค้ากลับมาใช้เว็บของเราอีกครั้ง แน่นอนว่าเร...

จิตวิทยาเกี่ยวกับสี 2 May 2012 | 06:00 am

สีนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการออกแบบเว็บไซต์ การเลือกสีให้เข้ากับเนื้อหาของเว็บไซต์ จะทำให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และยังส่งผลอย่างมากกับความสวยงามของเว็บไซต์ ความรู้สึกที่คนส่วนใหญ่มีต่อ....

ปลูกกล้วยไม้ให้สวยได้ดังใจ 1 May 2012 | 05:20 am

Cattleya Hybrid กล้วยไม้ ที่จะเอ่ยถึงต่อไปนี้อาจเป็นอะไรใกล้ ๆ ตัวเราเองครับ ผมเชื่อว่าหลายท่านเลี้ยงกล้วยไม้ไป ปลูกกล้วยไม้ ไปบางต้นก็สวยบางต้นก็ไม่สวย อาจเป็นเพราะเราอาจจะยังไม่เข้าใจว่า กล้วยไม้ขอ...

Recently parsed news:

Recent searches: