Blogspot - tik-farm.blogspot.com - TIK-FARM

Latest News:

การปลูกพริกหวาน 14 May 2012 | 06:56 pm

พริกหวาน พริกเม็ดโตสีสันสดใส มีลักษณะกลมยาว หลายครัวเรือนนิยมนำมาผัดเพราะไม่มีรสเผ็ด เนื่องจากมีสารแคปไซซินในปริมาณที่ตํ่ามากจนถูกเรียกว่าพริกหวาน ประโยชน์ของพริกหวาน พริกหวานมีเ...

การปลูกมันสำปะหลัง 8 May 2012 | 02:53 pm

มันสำปะหลังเป็นพืชเศรษฐกิจอีกอย่างหนึ่งของประเทศไทยที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ก่อนอื่นเรามารู้จักประโยชน์ของมันสำปะหลังก่อน แล้วค่อยมาเรียนรู้วิธีปลูกมันสำปะหลัง มันสำปะหลังเป็นพืชที่ใช้ประโยชน์ได้ท...

การปลูกมะละกอ 7 May 2012 | 02:11 pm

มะละกอ พืชสมุนไพรสารพัดประโยชน์และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทยอีกด้วย ชื่อ : มะละกอ(ภาคกลาง) มะก้วยเทศ (ภาคเหนือ) หมักหุ่ง (ลาว,นครราชสีมา,เลย) ลอกอ (ภาคใต้) กล้วยลา (ยะลา) แตงต้น (สตูล) ลัก...

การปลูกมะยงชิด 6 May 2012 | 03:26 pm

มะยงชิดผลไม้แสนอร่อยและราคาแพงช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนรับประทาน ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักประโยชน์ของมะยงชิดก่อน ประโยชน์ของมะยงชิด มะยงชิด เป็นผลไม้ตระกูลเดียวก...

วิธีการปลูกต้นแก้วมังกร 4 May 2012 | 04:10 pm

สำหรับคนรักสุขภาพผลไม้อย่างแก้วมังกร น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยได้ เพราะเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง แคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยวิตามินซี คลอโรฟิลล์ เมล็ดของแก้วมังกรอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวสามารถ ต่อต้านป...

วิธีการปลูกมะรุม 4 May 2012 | 02:41 pm

แต่ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักประโยชน์ของมะรุมก่อนว่ามีประโยชน์มากมายหลากหลายแค่ไหน เดี๋ยวเราจะมารู้จักประวัติคร่าวๆ ของเจ้าต้นมะรุมก่อนนะค่ะ มะรุมมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่าMoringa oleifera Lam. วงศ์ Morin...

การปลูกข้าวโพด 3 May 2012 | 12:31 am

ข้าวโพด เป็นพืชที่มีประโยชน์หลายอย่างคือ เป็นทั้งอาหารของมนุษย์และสัตว์ มีความสำคัญทางเศรษฐกิจมาก เพราะนอกจากเพื่อใช้ภายในประเทศแล้ว ยังสามารถส่งออกได้ปีละมากๆ ข้าวโพดที่นิยมปลูกในประเทศไทยมีหลายชนิด...

การปลูกกล้วย 29 Apr 2012 | 06:01 pm

กล้วยเป็นพืชที่ใช้ต้นทุนการผลิตต่ำอีกทั้งปลูกแล้วดูแล รักษาง่ายให้ผลผลิตเร็ว และเจริญเติบโตได้ดีในทุกภาคของประเทศไทย รวมทั้งตลาดยังมีความคล่องตัวสูงทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดส่งออก กล้วยจึงเป็น ไม้ผลท...

การเพาะเห็ด 29 Apr 2012 | 03:29 pm

การเพาะเห็ดเป็นอาชีพที่มีความสำคัญในทางเศรษฐกิจอาชีพหนึ่ง เนื่องจากการเพาะเห็ดสามารถที่จะทำให้ ภายในครอบครัวมีอาหารที่มีคุณค่า โดยเฉพาะโปรตีนไม่แพ้เนื้อสัตว์ และมีความปลอดภัยจากสารเคมี การเพาะเห็ด สาม...

ยูคาลิปตัสพันธุ์ K83 25 Apr 2012 | 12:38 pm

ระยะกล้าไม้ (1-3 เดือน) ลำต้น ลำต้นแข็งตั้งตรง ทรงเหลี่ยม ยอดอ่อนสีแดง ใบ ใบสีเขียว รูปหอก (lanceolate) ปลายใบแหลม ฐานใบเป็นรูปลิ่ม ขอบใบเป็นคลื่น เส้น กลางใบสีเหลือง ก้านใบสีแดงแกมเขียว ใบเรียงตัวแบ...

Recently parsed news:

Recent searches: