Fundmanagertalk - fundmanagertalk.com - Fund Manager Talk

Latest News:

FundTalk – กองทุน Balanced Fund กับเทคนิค “ซื้อถูก ขายแพง” 14 Aug 2013 | 01:22 pm

ในยามตลาดหุ้นผันผวนหนัก เคยมั้ยครับที่รู้สึกว่าการลงทุนในหุ้นล้วน ๆ แล้วมีความผันผวนมากเกินไปจนทำให้นอนไม่ค่อยหลับ ขณะเดียวกันการลงทุนในเงินฝาก และตราสารหนี้อย่างเดียวนั้นก็มีผลตอบแทนน้อยไปหน่อย บางปี...

InvestmentTalk – ปรับพอร์ตรับครึ่งหลังปีงูจงอาง 2556 27 Jul 2013 | 03:56 pm

สถานการณ์ของตลาดหุ้นทั่วโลกในระยะ 1 – 2 ปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงเสพย์ติดเม็ดเงินจากมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่ามาตรการ QE การที่ระบบเศรษฐกิจมีสภาพคล่องใน...

InvestmentTalk – วิกฤตคือโอกาส เมื่อวันที่ตลาดเหมือนนักกีฬาติดสารกระตุ้น 13 Jun 2013 | 12:48 pm

ตลาดหุ้นทั่วไทยและเอเชียที่ปรับลงมาค่อนข้างมากในรอบนี้เกิดจากแรงขายอย่างตื่นตระหนกของนักลงทุนต่างชาติ บนความกังวลว่าธนาคารกลางอเมริกา และญี่ปุ่นจะชะลอการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ เปรียบคล้ายกับนักกีฬา...

FundTalk – Duration Port กับกองทุนรวมตราสารหนี้ 19 May 2013 | 08:08 am

สืบเนื่อง ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ค่าเงินบาทแข็งค่า จนเป็นที่มาที่ทำให้เราเห็นมุมมองที่แตกต่างกันระหว่างกระทรวงการคลังและแบงก์ชาติเล็กน้อย ว่า มาตรการที่เหมาะสมในการเข้ามาดูแลค่าเงินบาทคืออะไร  กระท...

InvestmentTalk – ปรับพอร์ตรับปีงู 2556 3 Jan 2013 | 12:10 pm

ปีมังกรที่ผ่านมาสำหรับนักลงทุนน่าจะเป็นที่สมหวังของนักลงทุนหลาย ๆ ท่าน โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยได้ปรับเพิ่มขึ้นสูงถึงประมาณ 35% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่ว ๆ ไปของตลาดหุ้น ขณะที่ราคา...

Economic Talk – ต้นทุนจม (อย่าจมไปกับมัน) 6 Dec 2012 | 02:14 pm

ต้นทุนจม (Sunk Cost) คือ ต้นทุนที่เราจ่ายไปแล้วในอดีต ไม่ว่าปัจจุบันและอนาคตจะเป็นอย่างไร ก็ไม่สามารถเรียกต้นทุนส่วนนี้คืนมาได้ เรื่อง Sunk Cost นี้สำคัญมากในการลงทุน เพราะการลงทุนคือการ “มองไปข้างหน้...

InvestmentTalk – ตรรกะแบบบัญญัติไตรยางศ์ 8 Nov 2012 | 06:39 pm

ชาตรี โรจนอาภา, CFA, FRM ในยุคสมัยที่การลงทุนในหุ้นไม่จำเป็นต้องใช้เหตุผลมากนักก็สามารถทำกำไรจากตลาดหุ้นได้ง่ายๆ เช่นตลาดขาขึ้นในปัจจุบัน ก็คงเป็นธรรมชาติที่นักลงทุนจะเริ่มผ่อนคลายความระมัดระวังในการ...

InvestmentTalk – การลงทุนใน Growth stock และจิตวิทยาการลงทุน 28 Oct 2012 | 01:34 pm

การลงทุนใน Growth stock และจิตวิทยาการลงทุน นพ. พงศกร เอื้อชวาลวงศ์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น รพ.ศูนย์อุดรธานี ผมได้สรุปเนื้อหาที่ผมได้บรรยายในงานสังสรรค์ VI ไตรมาส 2 ลงในบทความนี้นะครับ ต้องขอบคุณทางส....

InvestmentTalk – พื้นฐานการจัดพอร์ตลงทุน 20 Oct 2012 | 03:13 pm

เมื่อนึกถึงการลงทุน ขอแนะนำให้แบ่งการลงทุนออกเป็นสองชนิด คือการลงทุนเสี่ยงสูงอย่างหุ้น ทองคำ โภคภัณฑ์ กับการลงทุนเสี่ยงต่ำอย่างเงินฝาก ประกัน พันธบัตร ความหมายของการลงทุนเสี่ยงสูงอย่างง่าย ๆ ก็คือการล...

InvestmentTalk – เทรดหุ้นผ่านมาร์ Vs เทรดออนไลน์ 10 Oct 2012 | 01:18 am

เคยมีคนถามผมหลายคนว่าถ้าเปิดพอร์ตลงทุนในหุ้นควรจะเลือกอะไรดีระหว่างเทรดทางโทรศัพท์ผ่านทางมาร์เก็ตติ้ง (มาร์) กับเทรดออนไลน์ทางอินเตอร์เนท ผมมองว่าต่างมีข้อดี ข้อเสียต่างกันครับ ถ้าหากคุณต้องการที่ปรึก...

Recently parsed news:

Recent searches: