Hi-tech - hi-tech.asia

General Information:

Latest News:

กางเกงยีนส์มีช่องใส่มือถือใช้งานจอสัมผัสได้โดยไม่ต้องเอาเครื่องออกมาจากกระเป๋า 13 Jul 2012 | 11:02 pm

มือถือของเพื่อน ๆ จะไม่หายอีกต่อไปด้วยกางเกงยีนส์แบบใหม่นี้ที่ใช้ชื่อว่า DELTA415 เป็นกางเกงยีนส์ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานหน้าจอสัมผัสได้โดยไม่ต้องเอาเครื่องออกมาจากกระเป๋ากางเกง พัฒนาโดยบริษัท Alphyn In...

ผ้าคาดผมอ่านคลื่นสมองได้ 13 Jul 2012 | 10:36 pm

ผ้าคาดผมนี้มีชืิ่อว่า XWave Sport พัฒนาโดยบริษัท PLX Devices Inc., เป็นผ้าคาดผมที่สามารถอ่านคลื่นสมองได้ขณะสวมใส่อยู่เหนือคิ้ว ไม่มีอันตรายสวมใส่ได้ทุกวัน ผ้าคาดผม XWave Sport จะแปลคลื่นสมองเป็นสัญญาณ...

รถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก 13 Jul 2012 | 10:10 pm

รถยนต์ไฟฟ้านี้มีชื่อว่า Eggasus เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมอเตอร์ขับเคลื่อนอยู่ที่ล้อหน้า โดยทีมนักพัฒนาได้อธิบายว่าเป็นรถที่ราคาถูก ประหยัดเงินได้มากกว่ารถทั่วไป, สามารถใช้งานได้จริง, สะดวกสบาย และปลอดภัย ...

เข็มขัดเตือนเมื่อคุณนั่งหลังงอ 13 Jul 2012 | 09:54 pm

เข็มขัดนี้มีชื่อว่า LUMOback เป็นเข็มขัดที่มีขนาดเบา บาง สวมใส่ได้อย่างสะดวกสบาย โดยการทำงานของ LUMOback คือ มันจะมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจสอบว่าผู้ใช้นั่งหลังงอ และส่งสัญญาณสั่นเบา ๆ เพื่อเตือนผู้ใช้ แม้...

สกอร์บอร์ดแบบพกพา 13 Jul 2012 | 01:38 am

สกอร์บอร์ดแบบพกพานี้พัฒนาโดย Bob Baddeley ซึ่งในปัจจุบันเขากำลังหาเงินทุนสนับสนุนอยู่ในเว็บไซค์ Kickstarter สกอร์บอร์ดนี้สามารถให้คะแนนได้ด้วยตัวเอง, ควบคุมได้จากระยะไกล, ติดตามผลคะแนนได้ด้วยสมาร์ทโฟ...

GPS นำทางสำหรับอาคารในร่ม ไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต 13 Jul 2012 | 12:02 am

GPS นี้มีชื่อว่า IndoorAtlas พัฒนาโดยบริษัทในประเทศฟินแลนด์ เป็น GPS ที่สามารถนำทางผู้ใช้ เละบอกแผนที่ ทางเดินในตึกได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต โดยใช้สนามแม่เหล็กเป็นตัวนำทาง สามารถนำไปใช้กับสมาร์ทโฟน...

นักวิจัยค้นพบโมเลกุลใหม่ ฆ่าเชื้อแบททีเรียในปากได้ยาวนานและรวดเร็ว 12 Jul 2012 | 11:21 pm

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเยล และ Universidad de Santiago ในประเทศชิลิ ได้เริ่มทำการวิจัยโมเลกุลใหม่ ที่ใช้ชื่อเรียกว่า Keep 32 โดยโมเลกุลนี้สามารถฆ่าเชื้อ Streptococcus Mutans หลังจากเข้าไปอยู่ในปากใน...

ควบคุมแสงไฟด้วยสมาร์ทโฟน 11 Jul 2012 | 05:00 pm

หลอดไฟ LED นี้ผลิตโดยบริษัท INSTEON เป็นหลอดไฟที่คุณสามารถควบคุมแสงไฟหรือบรรยากาศภายในบ้านได้ด้วยแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android โดยคุณสามารถตั่งค่าการใช้งานล่วงหน้าได้ คว...

เสื้อผ้าเทคโนโลยีจาก “นาซ่า” มีจำหน่ายแล้ว 11 Jul 2012 | 04:34 pm

เสื้อผ้าที่ใช้เทคโนโลยีนาซ่านี้พัฒนาโดยนักศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย MIT  เนื้อผ้าทำจากการสังเคราะห์และผสมกับเทคโนโลยีลิขสิทธิ์ จุดเด่นของเนื้อผ้านี้คือ มันจะเก็บความร้อนจากร่างกายมาไว้ในเสื้อผ้า แล...

มาหลบฝนใต้เสาไฟฟ้ากันแถอะ 11 Jul 2012 | 04:12 pm

คอนเซ็ปนี้มีชื่อว่า Lampbrella ออกแบบโดย Mikhail Belyaev วิธีการทำงานของคอนเซ็ปนี้คือ Lampbrella จะมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจสอบฝน เมื่อฝนตก ร่มจะกางออกมาจากเสาไฟฟ้าด้วยความเร็วปานกลางเพื่อป้องกันอุบัติเหต...

Recently parsed news:

Recent searches: