Maoinvestor - maoinvestor.com - Mao Investor

Latest News:

เรียนรู้ลงทุนกับ ก.ล.ต. :: ข่าวลือข่าวลวง 18 Aug 2013 | 07:47 pm

หนึ่งในเหตุผลที่นำมาซึ่งผลขาดทุนของนักลงทุนทั้งหลายคือ การซื้อขายตาม “ข่าวลือ” ข่าวลือ คือข่าวที่พูดกันทั่วไป แต่ยังไม่มีอะไรยืนยันได้แน่นอน ซึ่งในทางการเงิน ความไม่แน่นอนคือความเสี่ยง ข่าวลือในตลาด...

แม่กับการลงทุน 11 Aug 2013 | 07:50 pm

พรุ่งนี้จะเป็นวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ สุขสันต์วันแม่นะคะ  ^^ มีเรื่องอยากจะเล่านิดนึง คือวันแม่ปีนี้ ดิฉันเองก็ได้ส่งการ์ดวันแม่ไปให้แม่ กับกิจกรรมบอกรักให้แม่รู้ของทางเว็บพันทิป (ส่งฟรี) ตอ...

เรียนรู้ลงทุนกับ ก.ล.ต. :: หุ้นปันผล VS หุ้นเก็งกำไร 5 Aug 2013 | 07:25 pm

หากพูดถึงการลงทุนในหุ้น อาจจะแบ่งคร่าวๆ ได้เป็นสองแบบคือ หุ้นปันผล กับหุ้นเก็งกำไร หุ้นปันผล เป็นทางเลือกหนึ่งในการลงทุนระยะยาว ที่ให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอต่อเนื่องเช่นเดียวกับการฝากเงินที่ธนาคารพาณิชย...

เรียนรู้ลงทุนกับ ก.ล.ต. :: เฟ้นหาหุ้นพื้นฐานดี 28 Jul 2013 | 08:22 pm

การค้นหาหุ้นดีๆ สักตัว จริงๆ แล้ว ไม่ได้เริ่มที่กระดานหุ้น คำแนะนำของโบรกเกอร์ หรือลอกเพื่อนมา แต่เป็นวิธีง่ายๆ คือการสังเกตจากสินค้าและบริการที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน  แค่มองหาสินค้าที่เป็นผู้นำในต...

หุ้นเพิ่มทุน 14 Jul 2013 | 07:30 pm

นักลงทุนที่ลงทุนมาสักระยะแล้ว คงเคยได้ยินคำว่า "หุ้นเพิ่มทุน" มาบ้าง ดิฉันเองตอนเข้ามาเริ่มลงทุนใหม่ๆ ก็เคยได้ยินเรื่องราวของนักลงทุนท่านหนึ่งที่เจ็บจากหุ้นเพิ่มทุนมาบ้าง เรื่องคร่าวๆ คือ หุ้นที่ถืออ...

เรียนรู้ลงทุนกับ ก.ล.ต.:: จัดตระกร้าหุ้นด้วยมืออาชีพ 7 Jul 2013 | 08:28 pm

มีหุ้นตั้งหลายตัวที่น่าสนใจ ตัวนึงพื้นฐานดี อีกตัวนึงก็ story ดี แต่เงินเรามีจำกัด แล้วจะลงทุนตัวไหนดีล่ะ ? จริงๆ แล้วยังมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ที่ช่วยในการลงทุนอีก คือ กองทุนรวมหุ้น และ ETF หุ้น...

เรียนรู้ลงทุนกับ ก.ล.ต. :: ออมหุ้นแบบ DCA 23 Jun 2013 | 07:20 pm

นักลงทุนหน้าใหม่หลายๆ ท่านที่เพิ่งเปิดพอร์ต อาจประสบปัญหาว่า ไม่รู้จะซื้อหุ้นช่วงไหนดี เนื่องจากยังไม่สามารถจับจังหวะการลงทุนได้ แน่นอนว่าทุกท่านคงอยากซื้อในจังหวะที่ถูกที่สุด และขายในจังหวะที่แพงที่ส...

จะไปยากอะไร.... 16 Jun 2013 | 07:54 pm

การลงทุนในหุ้นให้ประสบความสำเร็จ ต้องรวบรวม วิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล จึงต้องเข้าใจในศาสตร์หลายแขนง เช่น การคำนวณ การบัญชี  การบริหาร ฯลฯ และไม่เพียงเท่านั้น หุ้นแต่ละประเภท ยังต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉ...

เรียนรู้ลงทุนกับ ก.ล.ต. :: เงินน้อยก็ลงทุนได้ 9 Jun 2013 | 08:01 pm

ปุถุชนคนธรรมดาหลายๆ ท่านจะมีความรู้สึกว่า คนที่ลงทุนในหุ้นได้ต้องมีเงินมาก ทำให้รู้สีกว่าการลงทุนในหุ้นเป็นเรื่องไกลตัว แต่จริงๆ แล้วการซื้อหุ้นใช้เงินเพียงหลักพันก็สามารถเริ่มลงทุนได้แล้ว โดยการเปิดบ...

Recently parsed news:

Recent searches: