Memo8 - memo8.com - เมมโมเอทดอทคอม

Latest News:

แก้ปัญหาติดตั้ง SSL แล้ว Apache หยุดการทำงาน 26 Aug 2013 | 09:08 pm

หลังจากติดตั้ง SSL เรียบร้อยพอเที่ยงคืน Apache หยุดการทำงานดื้อๆซะงั้น ก็เลยจัดการ Restart Apache ใหม่ก็ใช้ได้ แต่ทำไม อยู่ถึงหยุดการทำงานเองได้แล้วพรุ่งนี้มันจะหยุดอีกมั้ยหนอ? เลยไปหาข้อมูลใน Google ...

GeoCerts™ SSL Checker เครื่องมือตรวจสอบ SSL ออนไลน์ 22 Aug 2013 | 03:03 am

มีเครื่องมือช่วยตรวจสอบการติดตั้ง SSL certificate ออนไลน์หลายค่ายแต่ลองใช้งานแล้วไม่ค่อยถูกต้องสักเท่าไหร่ เช่นตรวจสอบผ่านหมดเลยแต่พอลองไปเปิดบาง browser กลับใช้งาน https ไม่ได้ เป็นต้น แต่ GeoCerts™ ...

แนะนำ Android App สำหรับใช้งาน Secure Shell (SSH) Remote UNIX-based Servers 16 Aug 2013 | 08:19 am

นอกจากพัฒนาเว็บไซต์แล้ว ผมยังต้องดูความเสถียรของ Server ซึ่งที่ใช้เป็น Cent OS แต่บางครั้งอาจจะมีช่วงเวลาที่ notebook ไม่ได้อยู่ใกล้ตัวเอง จะ Remote เข้าไปก็ไม่ได้ เลยต้องอาศัยมือถือ Android คือ Galax...

ซ่อนบทความ(Post) หรือเพจ (Page) ด้วย WP Hide Post (WordPress plugin) 14 Aug 2013 | 07:57 am

บางครั้งเราต้องการโพสบทความหรือเพจในแต่ต้องการซ่อนไม่อยากให้แสดงในหน้าแรกหรือหน้าแสดงรายการบทความ เหตุเพราะอาจจะอยากจะทำลิงค์หรือแบนเนอร์พิเศษเพื่อลิงค์เข้าไปเนื้อหาบทความนั้นโดยเฉพาะ ทีนี้ได้ลองใช้ ...

วิธีแก้ปัญหาภาษาไทยใน Google Chrome เป็นกล่องสีเหลี่ยม (วิธีที่2) 9 Aug 2013 | 07:21 am

เคยเสนอวิธี แก้ปัญหา Google chrome แสดงผลเป็นตัวอักษรสี่เหลี่ยมผสมกับตัวอักษรในแบบที่ 1 ตามลิงค์นี้ แต่อาจจะไม่ได้ผลมีอีกวิธีนึงมาแนะนำครับ หลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่ามีปัญหา Google chrome แสดงผลเป็นตัวอัก...

แก้ไขปัญหาเปลี่ยน MySQL database Prefix ใน Wordpress แล้วขึ้นข้อความเตือน “You do not have sufficient permissions to access this page.” 29 Jul 2013 | 08:46 am

เรื่องมันมีอยู่ว่าย้าย Wordpress จากเครื่องตัวเอง Upload ขึ้น Server แล้วมีการเปลี่ยน Prefix ของ MySQL database ไปทีนี้เมื่อ Login เข้า wp-admin จึงเกิดข้อความแจ้งเตือนว่า “You do not have sufficient ...

วิธีแก้ไขเมื่อ Apache เกิด Error “Warn NameVirtualHost *:80 Has No VirtualHosts” 23 Jul 2013 | 08:39 am

ผมต้องการสร้าง Virtual Host บน Apache Web Server เพราะมี Web Server อยู่หนึ่งตัวแต่ต้องการให้มี host name  (ชื่อของ Web server) อยู่บน Web Server ตัวนี้หลายชื่อ และอาจจะมีติดตั้ง SSL ด้วย โดยวิธีการค...

CSS เปลี่ยน file inputs อัพโหลดเป็นปุ่มสวย 22 Jul 2013 | 07:34 pm

งานทำเว็บบางครั้งต้องมีการ upload รูปหรือไฟล์บ้างซึ่งจะมี file inputs เป็นตัวกลางเพื่อให้ผู้ใช้กดปุ่มเพื่อไปดึงไฟล์หรือรูปมาอัพโหลด (upload) ซึ่งหน้าตาก็จะเป็นประมาณรูปด้านล่างนี้ ทีนี้ถ้าจะแสดงแบบธร...

แก้ไขปัญหา PHPMailer ส่ง subject ภาษาไทยเข้ารหัส UTF-8 แสดงผลผิดเพี้ยน 29 Apr 2013 | 01:01 pm

คิดว่าคงมีคนเจอปัญหานี้อยู่และอาจได้วิธีแก้ไปแล้ว วิธีแก้ไขคือลองตรวจดูว่าไฟล์ php นั้น save เป็น UTF-8 หรือเปล่า รวมไปถึงไฟล์ class PHPMailer หรือ html template ด้วยนะครับ ถ้าเป็น UTF-8 แล้วแต่ subje...

คำนวณการเผาผลาญพลังงาน Basal Metabolic Rate (BMR) 28 Mar 2013 | 10:04 am

Basal Metabolic Rate (BMR) คือ อัตราการความต้องการเผาผลาญของร่างกายในชีวิตประจำวัน หรือจำนวนแคลอรี่ขั้นต่ำที่ต้องการใช้ในชีวิตแต่ละวัน ดังนั้นการคำนวณ BMR จะช่วยให้คุณคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่ใช้ต่อวันเพื...

Recently parsed news:

Recent searches: