Sommon - sommon.com

General Information:

Latest News:

สุดยอดพระบรมธาตุงดงามดังนิรมิต เที่ยวอีสาน 18 Apr 2013 | 03:57 pm

เที่ยวอีสาน คราวนี้ จะพาไปชมพระธาตุสวยสดงดงาม ไม่ว่าขอมจะเป็นเขมรหรือไม่ แต่ศาสนสถานของขอมก็สร้างขึ้นด้วยหิน ส่วนไทยและลาวเราสร้างวัดและเจดีย์ด้วยอิฐและปูน ดังนั้น ในอีสานนอกจากจะมีโบราณสถานกลุ่มปราสา...

กุ้งเดินขบวน Unseen in Thailand เที่ยวอีสาน 18 Apr 2013 | 04:57 am

ส้มมน วันนี้จะพาไป เที่ยวอีสาน ซึ่งที่นี่เป็นหนึ่งใน Unseen ของอีสานเลยทีเดียว กุ้งเดินขบวนอยู่ที่ไหน กุ้งเดินขบวนอยู่บริเวณลานพันรู น้ำตกแก่งลำดวน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ดูแลรับผิดชอบของสถานีพัฒนาและส่งเสร...

สุดยอดอลังการแห่งปราสาทหิน เที่ยวอีสาน 17 Apr 2013 | 06:31 pm

เขมรกับไทยมีความสัมพันธ์กันมาช้านาน มีเรื่องเล่าว่า ถ้าไม่มีเขมร คนไทยก็จะหายใจไม่ได้และเดินไปไหนไม่ถูก เพราะคำว่าจมูกและคำว่าเดินมาจากภาษาเขมร ดังนั้น การมีปราสาทหินอารยธรรมขอมมากมายในดินแดนไทยจึงนับ...

สุดยอดอีสานก่อนประวัติศาสตร์ 9 Apr 2013 | 06:49 pm

เหตุการณ์สนุกๆ อย่างเช่น การต่อสู้กันของไดโนเสาร์ที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งแบ่งออกเป็นยุคต่างๆ มีชื่อภาษาอังกฤษเรียกยากๆ นั้น เป็นเหตุการณ์ที่นำมาจำลองและจัดแสดงสาธิต เป็นการให้ความรู้ควา...

ทุ่งกระเจียว ทุ่งดอกไม้ดินบนลานหิน สุดยอดความงามทุ่งดอกไม้ป่า 8 Apr 2013 | 05:06 pm

ในบรรพาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลากหลายประเภทในประเทศไทยนั้น ทุ่งดอกไม้ป่านับเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทที่เที่ยวได้เที่ยวดี ใครๆ ก็ไปเที่ยวได้ ใครๆ ก็ชอบ แทบไม่มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ วัย ควา...

แม่น้ำโขง ชี มูน สุดยอดสายน้ำฉ่ำเย็น 7 Apr 2013 | 07:03 pm

แม่น้ำโขง คือสุดยอดแม่น้ำของอีสาน ข้อนี้คงไม่มีใครจะปฏิเสธได้ แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำนานาชาติที่ไหลเข้าสู่ประเทศไทยครั้งแรกในภาคเหนือที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เป็นระยะทางสั้นๆ ก่อนจะออกจากประเทสไทย...

เขาใหญ่กับภูหลวง สุดยอดภูผาและผืนป่าอนุรักษ์ 7 Apr 2013 | 04:01 pm

นอกจากภูเขาจะเป็นแหล่งรวมความงดงามน่าท่องเที่ยวแล้ว ยังมีความสำคัญในฐานะเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารอีกด้วย กระบวนการจะเริ่มตั้งแต่น้ำฝนที่ประพรมผืนป่าบนภูเขา ต้นไม้มีหน้าที่เก็บกักน้ำนั้นไว้ แล้วค่อยปล่อยลงส...

ภูกระดึง สุดยอดขุนเขาแห่งการท่องเที่ยว 7 Apr 2013 | 03:51 pm

เมื่อเอ่ยถึงภูเขา สิ่งที่ไปกันได้ดีก็คือเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะบนภูเขามีสิ่งดึงดูดความสนใจให้ขึ้นไปเที่ยวชมมากมาย อย่างพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ป่าใหญ่ๆ ดอกไม้ป่างามๆ น้ำตกบึ้มๆ หน้าผาและจุดชม...

สัมผัสอากาศหนาวที่ ดอยอ่างขาง ท่องเที่ยวเชียงใหม่ 1 Apr 2013 | 09:09 am

ลมหนาวมาแล้ว … ถึงเวลาออกไปโลดแล่นสัมผัสกับอากาศเย็น ๆ กันซะหน่อย ^^ และวันนี้กระปุกดอทคอมจะพานักเดินทางไปท้าทายความหนาวเย็นไกลถึง “เชียงใหม่” ณ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หรือที่หลายคนเรียกว่า ดอยอ่างขาง ...

สระมรกต สระน้ำใสๆ ท่องเที่ยวกระบี่ Unseen Thailand 31 Mar 2013 | 04:14 pm

วันนี้ขอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสุดพิเศษอย่าง “สระมรกต“ จังหวัดกระบี่ ไว้เป็นตัวเลือกในการวางแผนเที่ยวในปีนี้กันจ้า ก็แหม…สระมรกต กระบี่ เรียกว่าเป็นสุดยอดอันซีนในประเทศไทย (Unseen Thailand) ก็ได้ เพราะม...

Recently parsed news:

Recent searches: