Thaieditorial - thaieditorial.com - บทความดีดี มีสาระ

Latest News:

กระชายหรือกระแชเหมือนหรือต่างกันอย่างไร 21 Aug 2013 | 07:10 pm

ถ้าพูดถึงคำว่ากระชาย หลายคนก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นส่วนประกอบของอาหารหลายชนิด และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากพูดคำว่ากระแช เชื่อว่าหลายคนก็คงจะไม่รู้จักกันอย่างแน่นอน ทั้งที่ความจริงแ...

แป้งพวงเครื่องหอมเอกลักษณ์ชาวไททรงดำ 19 Aug 2013 | 06:13 pm

แป้งพวง ถือเป็นเครื่องหอมที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในกลุ่มของชาวไททรงดำ ซึ่งเชื่อกันว่าแป้งพวงนี้มีการทำต่อเนื่องกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แล้ว แต่ในสมัยนี้เชื...

สืบสานวัฒนธรรมเพลงร้องพื้นบ้าน 18 Aug 2013 | 06:56 pm

เพลงร้องพื้นบ้าน เป็นเพลงที่มีจุดเด่นที่ความเรียบง่าย ตรงไป ตรงมา เป็นภาษาชาวบ้าน และมักมีเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งในอดีตถือว่า เพลงร้องพื้นบ้าน เป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่อ...

วิธีการดูแลรองเท้าคู่สวยในหน้าฝน 8 Aug 2013 | 06:59 pm

ฤดูฝน เป็นฤดูที่หลายคนไม่ชอบเท่าไหร่นัก เนื่องจากมักทำให้เกิดความลำบาก เฉอะแฉะ รถติด น้ำท่วม แต่ก็เป็นฤดูที่ชาวนา ชาวสวน รอคอย แต่สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิตแล้ว ช่วงฤดูฝนนี้ถือว่าเป็นช่วงที่สร้างความลำบากให...

เคล็ดลับวิธีการบรรเทาอาการโรคข้อเสื่อม 6 Aug 2013 | 07:14 pm

โรคข้อเสื่อม เป็นโรคที่สามารถพบได้บ่อยในผู้สูงอายุ เนื่องจากการทำงานหนักของข้อ และความเสื่อมตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นข้อเข่า ข้อสะโพก ข้อนิ้วมือและนิ้วเท้า เมื่อมีอาการกำเริบขึ้นมา ก็จะเจ็บปวดจนทำให้หลา...

ดอกกุหลาบยาบำรุงหัวใจชั้นดี 5 Aug 2013 | 05:32 pm

ดอกกุหลาบ ได้ชื่อว่าเป็นราชินีของดอกไม้ และมักใช้เป็นสื่อแทนความรักที่มีให้กันได้อย่างหลากหลายความหมาย ตามแต่สีของดอกกุหลาบนั้นๆ ซึ่งหลายคนก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่รู้กันหรือไม่ว่านอกจากดอกกุหลาบจะมีส...

มารู้จักกับความหมายของตราสัญลักษณ์อาเซียน 4 Aug 2013 | 06:51 am

การเข้าสู่สังคมอาเซียน เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจกันอย่างมาก เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น และวันนี้เราก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะขอแนะนำประชาคมอาเซียนให้หลายคนได้รู้จักกันด้วย ควา...

ผ้าปาเต๊ะคืออะไรเหมือนผ้าบาติกหรือไม่ 16 Jun 2013 | 11:16 am

ผ้าปาเต๊ะ หรือว่าบาเต๊ะนั้น เป็นคำที่ใช้เรียกชื่อผ้าชนิดหนึ่งที่มีวิธีการทำโดยใช้เทียนปิดส่วนที่ไม่ต้องการให้ติดสี หรือบางคนอาจรู้จักกันดีในชื่อผ้าบาติก แต่ที่ต่างกันก็คือลวดลายของผ้า หากเป็นลวดลายที่...

เขย่าโคอะลา มาร์ช หมีกลายเป็นช็อกบอล 1 Jun 2013 | 12:03 pm

ขนมโคอะลา มาร์ช ที่มีวางขายมานานหลายคนก็คงจะเคยได้ยินชื่อ และเคยทานกันบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้จัก แต่มาวันนี้ขนม โคอะลา มาร์ช ขนมปังกรอบรูปหมีสอดไส้ กลับกลายเป็นขนมที่ขายดีจนขาดตลาดไปแ...

ทำไมต้องเป็นกระดาษทิชชูสีชมพู 28 May 2013 | 06:57 pm

กระดาษทิชชูสีชมพู จะสามารถพบเห็นได้บ่อย โดยเฉพาะบนโต๊ะอาหารที่ต้องการใช้กระดาษทิชชูจำนวนมาก อย่างเช่น โต๊ะจีน เป็นต้น เราเชื่อว่าหลายคนก็คงสงสัยใช่ไหมว่าทำไมต้องเป็นกระดาษทิชชูสีชมพู ทำไมถึงไม่ใช้สีขา...

Related Keywords:

อิไต อิไต, เตียมตัง ไป แคม, เตียมตัว ไป แคม, เตือนภัย รู้ทันโรค, leaver ตับ, รทิ, เลือด ปัสสาวะ หนอง, ยีสต์, ฌาน, ถุง จุลินทรีย์ ส้วม

Recently parsed news:

Recent searches: