Watcharaaircon - watcharaaircon.com

General Information:

Latest News:

ใช้แอร์อย่างไรให้ประหยัดเงินในกระเป๋าคุณ 21 Jul 2013 | 09:00 am

หน้าร้อนอย่างนี้ นอกจากจะร้อนรุ่มอันเกิดจากอุณหภูมิแล้ว ยังจะร้อนเงินในกระเป๋าของคุณอีก ก็ค่าไฟฟ้าที่เกิดจากการเปิดแอร์ดับร้อน ของเรา ๆ ท่าน ๆ นี่ละ อย่างน้อย ๆ เดือนนึงก็หลักพันกันเลยนะครับ เราต้องมา...

ภัยใกล้ตัวจากเครื่องปรับอากาศ 18 Jun 2013 | 06:32 pm

อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่นะครับ ว่าในปัจจุบันนี้อากาศร้อนขึ้นมาก และมีแนวโน้มว่าจะร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งอากาศร้อนมากขึ้น คนก็ยิ่งหันมาใช้เครื่องปรับอากาศมากขึ้น บางคนใช้ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน แทบจะเรี...

ข้อควรรู้ ก่อนติดแอร์ 10 Jun 2013 | 09:08 pm

ในปัจจุบันนี้ มีเครื่องปรับอากาศ ให้เลือกใช้มากมาย หลายรุ่น หลายยี่ห้อ ซึ่งการเลือกซื้อแอร์นั้น ควรเลือกแอร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) และมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ส่วนการเลือกขน...

แค๊ปรันเสียเช็คยังไงด้วยมัลติมิเตอร์ 6 Apr 2013 | 09:40 pm

แค็ปรัน หรือ Capacitor Run หรือ คาปา ในภาษาช่างแอร์ที่ใช้เรียกกันสั้นๆเป็นอันเข้าใจว่าคือตัวเก็บประจุไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สำคัญในเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก ช่วยในการช่วยสตาร์ทคอมเพรสเซอร์แอร์ให้สามา...

ข้อควรระวังในการติดตั้งท่อน้ำทิ้งแอร์ฝังในผนัง 27 Mar 2013 | 11:29 am

กรณีที่ช่างแอร์จะต้องติดตั้งท่อน้ำทิ้งจากเครื่องปรับอากาศฝังในผนัง เนื่องจากสาเหตุหลายๆอย่างที่ไม่สามารถติดตั้งท่อน้ำทิ้งได้ตามปกติคือ ติดตั้งแนบกับผนังได้ เช่น ต้องการซ่อนท่อน้ำทิ้ง ไม่ให้เห็นเพื่อคว...

บทความเรื่องการปรับอากาศ เรียนรู้ออนไลน์ฟรี 13 Mar 2013 | 05:11 pm

watcharaaircon.com ไม่ได้เป็นเว็บไซต์ที่เน้นเรื่องวิชาการมากนักสำหรับบทความที่ผมเขียนมักเน้นไปในเรื่องการปฏิบัติมากกว่า สำหรับคนที่อยากเรียนรู้หลักการทำความเย็น การปรับอากาศ ที่เป็นวิชาการ ทฤษฎีต่างๆใ...

การดูแลเครื่องปรับอากาศด้วยตนเอง 17 Feb 2013 | 03:13 pm

สำหรับประเทศไทยของเรา ซึ่งเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน กับร้อนมาก และในบางช่วงก็ร้อนที่สุด จะสังเกตเห็นว่า ในหลายๆ ปีมานี้ ประเทศไทยแทบจะเหลือฤดูกาลอยู่เพียง 2 ฤดูเท่านั้น คือ ฤดูฝน กับฤดูร้อน ดังนั้นเครื...

ประวัติและที่มาเครื่องปรับอากาศเครื่องแรกของโลก 10 Feb 2013 | 05:52 am

เครื่องปรับอากาศถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งภายในบ้าน, สำนักงาน, โรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ ที่จำเป็นสำหรับการปรับอุณหภูมิในพื้นที่นั้นๆให้คนที่อยู่อาศัยเกิดความสบายและสามารถอาศัย, ทำงาน, พักผ่อน อยู่ได้ และพ...

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานปรับอากาศและระบายอากาศ 25 Jan 2013 | 07:55 am

การประกอบอาชีพด้านวิศวกรรมปรับอากาศนั้น ไม่ว่าจะเป็นวิศวกร, ช่างเทคนิค, ผู้ควบคุมงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าทางใดทางหนึ่งจะต้องรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานปรับอากาศ เราจะอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่...

วงจรไฟฟ้าแอร์บ้านแบบแยกส่วน 16 Jan 2013 | 09:40 am

สำหรับคนทีอยากรู้ว่าวงจรไฟฟ้าแอร์บ้านนั้นประกอบด้วยอะไรบ้างนั้น  และทำงานงานยังไง วันนี้ watcharaaircon.com มีวงจรไฟฟ้าแอร์บ้านที่เขียนออกมาโดยบล็อกเกอร์ชาวอินโดนีเซียชื่อ “hvactutorial.wordpress.com”...

Related Keywords:

.vsd, แอร์, creative house, condensing unit, condensing unit คือ, energy saving 2011, แอร์คอมเพรสเซอร์คืออะไร, lg inverter v4d, non stop condominium, แบรนด์ ไหนดี

Recently parsed news:

Recent searches: