Wordpress - prakal.wordpress.com - Prakal's Blog

Latest News:

ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ไม่สามารถรักษาคนเก่งไว้ได้ 27 Aug 2013 | 04:46 am

ปัจจุบันเรื่องของการรักษาคนเก่งทำงานในองค์กรนานๆ นั้นเป็นเรื่องที่หลายๆ องค์กรให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากองค์กรมีการลงทุนพัฒนาพนักงานอย่างต่อเนื่อง และพนักงานเองก็มีทักษะ ความรู้ และความสามารถมากขึ...

อัตราการลาออกของพนักงานควรเป็นเท่าไหร่ 26 Aug 2013 | 04:44 am

ในการบริหารทรัพยากรบุคคลนั้น มีตัวชี้วัดอยู่ 1 ตัวซึ่งผู้บริหารมักจะให้ความสำคัญ และให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งก็คือ อัตราการลาออกของพนักงานในองค์กร มีคำถามเยอะมากกว่า จริงๆ แล้วอัตราการลาออกของพนักง...

ใช่ว่า KPI จะช่วยแก้ปัญหาการประเมินผลงานได้ 23 Aug 2013 | 04:44 am

หลายองค์กรต้องการที่จะแก้ไขปัญหาระบบการประเมินผลงานของตนเอง เพื่อให้คนประเมินใช้ความรู้สึกในการประเมินให้น้อยที่สุด วิธีการที่องค์กรส่วนใหญ่คิดเป็นทางออกแรกก็คือ การทำผลงานให้วัดได้เป็นตัวเลข ซึ่งก็คื...

การสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน: Competency ที่สำคัญในการเป็นหัวหน้า 22 Aug 2013 | 03:49 am

ในการเป็นหัวหน้างานที่ดีนั้น จะต้องมีความรู้และทักษะต่างๆ ประกอบมากมาย หลายๆ องค์กรสร้างเป็น Competency ขึ้นมา ที่เราเรียกกันว่า Managerial Competency ซึ่งเป็นสมรรถนะสำหรับพนักงานที่เป็นหัวหน้าจำเป็นจ...

ผู้นำ กับพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำ 21 Aug 2013 | 05:01 am

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำกลุ่ม ทีม หน่วยงาน ฝ่ายงาน บริษัท องค์กร ทั้งภาครัฐ และเอกชน ฯลฯ ก็ถือได้ว่า เป็นตำแหน่งในระดับสูงของหน่วยงานที่รับผิดชอบ และจะต้องเป็นผู้ที่นำพาหน่วยงานที่ตนรับผ...

การรักษาไว้ซึ่งพนักงาน เป็นหน้าที่ของใครกันแน่ 20 Aug 2013 | 05:02 am

เท่าที่ได้เคยคุยกับ Line Manager ของหลายๆ องค์กร เกี่ยวกับการรักษาไว้ซึ่งพนักงานในองค์กร ส่วนใหญ่จะมีคำบ่นมาเสมอว่า “ทำไมฝ่ายบุคคลถึงไม่สามารถที่จะรักษาไว้ซึ่งพนักงานให้อยู่ทำงานกับองค์กรได้เลย” “การร...

ค่าตอบแทนที่ให้ ตอบแทนผลงานจริงๆ หรือ 19 Aug 2013 | 04:21 am

เมื่อพูดถึงเครื่องมือในการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ใช้สำหรับที่จะรักษาไว้ซึ่งพนักงานที่เป็นคนเก่งขององค์กรแล้ว ย่อมหนีไม่พ้นเรื่องของระบบการบริหารค่าตอบแทนขององค์กร โดยเฉพาะระบบการให้รางวัลตอบแทนผลงานของ...

วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงานของเรา 16 Aug 2013 | 05:09 am

ในแต่ละวันคุณทำงานได้มี Productivity สักแค่ไหน นั่นหมายถึงว่า คุณสามารถสร้างผลงานได้ในเวลาทำงานในแต่ละวันได้มากน้อยเพียงใด โดยปกติเวลาทำงานโดยทั่วไปของบริษัท ก็อยู่ที่ 8 ชั่วโมง ในเวลาดังกล่าว คุณสามา...

เรื่องค่าจ้างเงินเดือนต้องบริหารอย่างมีมาตรฐาน และเป็นธรรม 15 Aug 2013 | 05:05 am

ช่วงนี้คงเป็นช่วงที่เรื่องของค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ เริ่มซาลงไปบ้างแล้ว หลังจากที่ต้นปีได้มีการปรับไปแล้วทั่วประเทศ และมีการปรับผลกระทบกันไปตามๆ กัน ของพนักงานแต่ละคน ซึ่งบางองค์กรพนักงานก็พอใจ บางแห่งพนั...

ถ้าลูกน้องผลงานไม่ดี จะโทษใครดี 14 Aug 2013 | 03:39 am

เมื่อวานนี้ได้เขียนถึงวิธีการบริหารจัดการของผู้จัดการที่มีต่อลูกน้องที่ผลงานไม่ดีว่าทำกันอย่างไรบ้าง วันนี้จะมาต่อในเรื่องที่ว่า ถ้าลูกน้องของเราผลงานออกมาไม่ดี ไม่ได้ตามมาตรฐาน หรือไม่ได้ตามเป้าหมายท...

Recently parsed news:

Recent searches: