Aquatoyou - aquatoyou.com

General Information:

Latest News:

การเพาะเลี้ยงจระเข้ 20 May 2013 | 12:32 pm

จระเข้เป็นสัตว์ป่าจำพวกสัตว์เลื้อยคลานที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยมีปริมาณมากมายตามแหล่งน้ำธรรมชาติของประเทศไทย แต่ปัจจุบันนี้จระเข้ประสบภาวะถูกคุกคามจนใกล้สูญพันธุ์ไปจากธรรมชาติ เนื่องจากความต้องการบริโภคข...

การเพาะเลี้ยงปลานิล 20 May 2013 | 11:54 am

ความเป็นมา ปลานิลได้ถูกนำเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกโดยสมเด็จพระอิสริยยศมกุฎราชกุมารแห่งประเทศญี่ปุ่น ทรงจัดส่งปลานิลขนาดความยาว ประมาณ ๙ เซนติเมตร จำนวน ๕๐ ตัว มาทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอย...

การเพาะเลี้ยงแมลงดานา 20 May 2013 | 09:17 am

แมงดานาจัดเป็นสัตว์จำพวกมวนน้ำชนิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ ฝรั่งจึงเรียกแมงดานาว่า "มวนน้ำยักษ์" ตามธรรมชาติแล้วน่าจะเรียกว่า "แมลงดา" จะถูกต้องกว่าเพราะมันมีขาแค่ ๖ ขา ไม่ใช่ ๘ ขา ซึ่ง เรียกว่า "แ...

การเลี้ยงกุ้งขาวแวนนาไม ตามมาตรฐาน จีเอพี 19 May 2013 | 06:02 am

ประเทศไทยเป็นประเทศที่เลี้ยงกุ้งเพื่อการส่งออกมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๒๐ ปี โดยเริ่มจากการเลี้ยงกุ้งกุลาดำแบบพัฒนาเพียงชนิดเดียว จากประสบการณ์เลี้ยงกุ้งของประเทศไทยทำให้มีองค์ความรู้ในการจัดการเลี้ยงกุ้...

การเพาะเลี้ยงแมลงดานา 6 Jun 2010 | 07:39 pm

แมงดานาจัดเป็นสัตว์จำพวกมวนน้ำชนิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ ฝรั่งจึงเรียกแมงดานาว่า "มวนน้ำยักษ์" ตามธรรมชาติแล้วน่าจะเรียกว่า "แมลงดา" จะถูกต้องกว่าเพราะมันมีขาแค่ 6 ขา ไม่ใช่ 8 ขา ซ...

สัตว์น้ำต่างถิ่นในประเทศไทย (Alien Aquatic Species in Thailand) 13 May 2010 | 06:37 pm

ในปัจจุบันได้มีการนำเข้าสัตว์นํ้าจากต่างถิ่นเข้ามาเลี้ยงในประเทศไทยมากมายหลายชนิด บางชนิดนำเข้ามาเพื่อใช้ประโยชน์ด้านเป็นอาหาร บางชนิดนำเข้ามาเพื่อใช้ประโยชนIนด้านการสันทนาการ และเมื่อเลิกเลี้ยงหรือโด...

การเพาะเลี้ยงปลานิล 25 Apr 2010 | 01:21 pm

ความเป็นมา ปลานิลได้ถูกนำเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกโดยสมเด็จพระอิสริยยศมกุฎราชกุมารแห่งประเทศญี่ปุ่น ทรงจัดส่งปลานิลขนาดความยาว ประมาณ 9 เซนติเมตร จำนวน 50 ตัว มาทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระ...

การเพาะเลี้ยงปลาหลด 1 Mar 2010 | 06:12 pm

ปลาหลด ( Macronathus siamensis ) เป็นปลาน้ำจืดพื้นบ้านของไทยที่อาศัยอยู่ในห้วย หนอง คลอง บึง ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ แพร่กระจายทั่วประเทศ เป็นปลาที่มีความอดทนสูง อาศัยในโคลนตมได้นาน ชอบอาศัยตามพื้นท...

การเลี้ยงคลอเรลล่า (น้ำเขียว) 10 Feb 2010 | 09:46 pm

           คลอเรลล่า(Chlorella sp.) เป็นแพลงค์ตอนพืชขนาดเล็กแค่ 2-3 ไมครอน ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า แต่ถ้ามีจำนวนมากจะมองเห็นเป็นสีเขียว เซลล์เป็นทรงกลม มีผนังเซลล์หนาสัตว์น้ำวัยอ่อนเมื่อกินข้าไปแล...

Recently parsed news:

Recent searches: