Blogspot - mbaru.blogspot.com - แนวข้อสอบ สรุปกลยุทธ์ การตลาด การจัดการโลจิสติกส์ การเงิน การจัดการ บัญชี

Latest News:

คลังสินค้ามีรูปแบบและวิธีการที่แตกต่างกันไป 5 Jan 2013 | 08:11 pm

คลังสินค้ามีรูปแบบและวิธีการที่แตกต่างกันไป และถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินกิจกรรมอันเกี่ยวข้องกับการเก็บรักษาสินค้าสำเร็จรูป และวัตถุดิบ เพื่อใช้ในเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามแม้คลังสินค้าจะมีหลากหลายรูป...

ศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) 5 Jan 2013 | 08:06 pm

ในส่วนความหมายของคำว่า ศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) มีผู้ให้คำจำกัดความที่เป็นความหมายที่น่าสนใจ และทำให้สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าได้อย่างชัดเจน ดังนี้   ...

ความหมายของคลังสินค้า 5 Jan 2013 | 08:05 pm

มีผู้ให้ความหมาย/คำจำกัดความของคำว่า คลังสินค้า (Warehouse) ไว้หลายความหมาย ซึ่งขอนำมากล่าวไว้ดังนี้       - พื้นที่ที่ได้วางแผนแล้วเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้สอยและเคลื่อนย้ายสินค้าและวัตถุดิบ (A...

วิวัฒนาการของคลังสินค้า 5 Jan 2013 | 08:04 pm

 คลังสินค้ามีวิวัฒนาการมาเป็นเวลานาน โดยได้รับอิทธิพลของแนวคิดจากการเก็บรักษาอาหาร และวัตถุดิบในครัวเรือน ต่อมาได้พัฒนาการมาสู่การเก็บรักษาวัตถุดิบและสินค้าไว้เพื่อรอการผลิต และจำหน่าย ในประเทศไทยวิวั...

5 วิธีลดค่าใช้จ่ายในคลังเก็บสินค้า 5 Jan 2013 | 07:56 pm

สิ่งสำคัญคือต้องจัดการให้การไหลเวียนของสินค้าและข้อมูลให้เกิดความสะดวกที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและทรัพยากรให้ทันเวลา สำหรับช่วงเศรษฐกิจขาลงโดยไม่ควรเก็บสินค้าโดยเปล่าประโยชน์ จากผลสำรวจของ ...

ระบบการจัดเก็บแบบผสม (Combination System) 5 Jan 2013 | 07:53 pm

ระบบการจัดเก็บแบบผสม (Combination System)                         เป็นรูปแบบการจัดเก็บที่ผสมผสานหลักการของรูปแบบการจัดเก็บในข้างต้น โดยตำแหน่งในการจัดเก็บนั้นจะมีการพิจารณาจากเงื่อนไขหรือข้อจำกัดของสิ...

ระบบการจัดเก็บที่ไม่ได้กำหนดตำแหน่งตายตัว (Random Location System) 5 Jan 2013 | 07:53 pm

ระบบการจัดเก็บที่ไม่ได้กำหนดตำแหน่งตายตัว (Random Location System)                       เป็นการจัดเก็บที่ไม่ได้กำหนดตำแหน่งตายตัว ทำให้สินค้าแต่ละชนิดสามารถถูกจัดเก็บไว้ในตำแหน่งใดก็ได้ในคลังสินค้า แ...

ระบบการจัดเก็บสินค้าตามประเภทของสินค้า (Commodity System) 5 Jan 2013 | 07:52 pm

 เป็นรูปแบบการจัดเก็บสินค้าตามประเภทของสินค้าหรือประเภทสินค้า (product type) โดยมีการจัดตำแหน่งการวางคล้ายกับร้านค้าปลีกหรือตาม supermarket ทั่วไปที่มีการจัดวางสินค้าในกลุ่มเดียวกันหรือประเภทเดียวกันไ...

กระบวนการในการคัดแยกหรือแปลงหน่วย (Selection or Let down) 5 Jan 2013 | 07:51 pm

กระบวนการในการคัดแยกหรือแปลงหน่วย (Selection or Let down)       ขั้นตอนนี้จะเป็นช่วงที่ใช้เวลามากที่สุดของกระบวนการทำงานในคลังสินค้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณของการเบิกจ่ายสินค้าออกว่ามีจำนวนมากน้อยอย่...

การจัดเก็บตามประเภทสินค้า (Commodity system) 5 Jan 2013 | 07:51 pm

การจัดเก็บตามประเภทสินค้า (Commodity system)       ระบบการจัดเก็บสินค้าจะเน้นตามประเภทสินค้า โดยมีการจัดตำแหน่งการวางสินค้าในชั้นวางตามกำหนด จัดวางสินค้าเป็นหมวดหมู่ หรือกลุ่มของสินค้าเดียวกัน กำหนดตำ...

Recently parsed news:

Recent searches: