Imenn - imenn.com - iMenn.com

Latest News:

ฤดูใบไม้ผลิของชีวิต 4 Aug 2013 | 08:06 am

เพิ่งสังเกตตัวเองว่า ในช่วง 14 ปีที่เขียนบล็อกมานี้ ทุกครั้งที่ชอบสีเขียว/เปลี่ยนธีมเป็นสีเขียว มักจะมีเรื่องราวใหม่ๆ เกิดขึ้นในชีวิต มีการเติบโตขึ้นอีกขั้นหนึ่ง รู้สึกปลอดโปร่งและคลี่คลายอย่างมาก ตั...

องค์ประกอบของงานที่ดี 7 Jul 2013 | 01:46 pm

เมื่อปีที่แล้ว เคย บันทึกสถานะ ไว้ว่า วาทะสถาปนิกท่านหนึ่งในปาย: เวลาเห็นบ้านสวยๆ อย่าชมแต่สถาปนิกเลย มันเป็นผลของการต่อรองกันระหว่างสถาปนิก, ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้าน – แล้วผมก็พลันคิดว่า ผลงานดีๆ ห...

ทรรศนะในเรื่องชีวิตคู่ 18 Feb 2013 | 04:30 pm

ใช้ชีวิตคู่มาราวๆ 3 ปี 4 เดือน หากจะสรุปแนวคิดที่ทำให้คนครองคู่กันได้ ผมคิดว่าสมชีวิธรรมนั้นเป็นข้อสรุปที่ชัดเจนมากทีเดียว ดังที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ดูก่อน คฤหบดีและคฤหปตานี ถ้าภรรยาและสามีทั้งสองหวั...

พักก่อน – บทเพลงที่เขียนขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อน 5 Feb 2013 | 03:01 pm

ในสมัยวัยแสวงหา โบกรถเดินทางเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาด้วยความคิดที่ว่า ชีวิตคนเราไม่ได้ควรแค่อดทนรอในวันที่มีพายุฝนเท่านั้น แต่ควรจะเข้าใจด้วยว่า พายุฝนนั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตเช่...

สวัสดีปีใหม่ 2556 4 Jan 2013 | 09:23 pm

เนื่องจากเขียนบล็อกน้อยมากในแต่ละปี ดังนั้นการได้เขียนสรุปเหตุการณ์ในปีที่ผ่านมาก็ทำให้ได้ทบทวนตัวเองดีเหมือนกัน ปี 2555 นับว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่มากกับชีวิต ได้ทำงานในโครงการที่ใหญ่ขึ้น ดูแลทีมข...

ทรรศนะในเรื่องความสุข 11 Dec 2012 | 09:55 pm

ภรรยาบันทึก สถานะในเฟสบุค ว่า เพิ่งเห็นว่าไม่ได้อัพเดตบล็อกมานานมาก ทั้งที่ชีวิตไปเจออะไรมากมายควรค่าแก่การจารึกไว้ในจักรวาล มาคิดอีกทีปีที่ผ่านมาลึกๆ มันก็ไม่ได้มีความสุขนักหรอก ไม่อัพบล็อกก็เป็นสิ่...

เป็นวิทยากรหัวข้อเทคนิคการทำงานแบบเคลื่อนที่ 1 Dec 2012 | 10:29 am

วันนี้ช่วงบ่าย ผมจะเป็นวิทยากรในงาน GBG Bangkok Meet Up! : “Business on The move” เทคนิคการทำงานแบบเคลื่อนที่ ทุกที่ ทุกเวลา รวมกับพัช @iPattt และพี่ป้อมภาวุธ @pawoot โดยร่วมเสวนาจากปาย เลยขอเอาหัวข้อ...

นี่ป้าอย่าฟันสนู้ปปี้ – ทดลองใช้ฟอนต์ไทยจากคัดสรรดีมาก 2 Nov 2012 | 06:43 pm

วันก่อนนึกเอะใจว่า จริงๆ แล้วฟอนต์จากทาง ดีบี นั้น เค้าให้ใช้เป็น Web Font (ใช้ฟ้อนต์อื่นๆ บนเว็บโดยเทคนิค font-face) ได้จริงๆ หรือเปล่า เพราะว่า @iannnnn เพ่ิงเกริ่นว่า ดูเหมือนเค้าไม่ได้อนุญาตอย่างเ...

บทเพลงที่เศร้าที่สุดในโลก, รักแท้ และการขอขมา 29 Aug 2012 | 07:48 pm

บทเพลงที่เศร้าที่สุดในโลก เคยจัดลำดับเพลงที่เศร้าที่สุดในโลกอยู่เหมือนกัน แล้วก็คิดว่า น่าจะเป็นเพลง “ยอมจำนน” ของสุรสีห์ เพลงนี้แหละ ใครบางคนที่บนฟ้า ขีดมาแล้วทุกอย่าง ขีดให้เราได้มาพบ แล้วเราก็เดิ...

แนวคิดของตัวเม่น 4 Aug 2012 | 04:59 pm

อันที่จริง Hedgehog Concept ในหนังสือ Good to Great นั้น กล่าวถึงปัจจัยที่จะทำให้องค์กรที่ดี กลายเป็นองค์กรที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมมักใช้แนวคิดนี้มาตอบคำถามน้องๆ บ่อยครั้ง ต่อคำถามที่ว่า คนเราควรเลือกทางเดิน...

Related Keywords:

wordpress code, iMenn, theme @imenn, wordpress plugin form mail, มุข bill gate steve jobs, theme wordpress tigeridea, imenn.com, สตีฟ จ๊อบ apple mac, elements of design pdf

Recently parsed news:

Recent searches: