Imooh - imooh.com

General Information:

Latest News:

ทำความเข้าใจกับ this ใน javascript 25 Aug 2013 | 08:33 pm

ใน javascript มีคีย์เวิร์ด “this” เป็นคำพิเศษที่ถูกใช้ในฟังก์ชัน เพื่ออ้างไปถึง object ที่ใช้ในฟังก์ชันที่ถูกเรียกใช้อยู่ โดยค่าของ this จะเป็นอะไรนั้นก็มีวิธีการพิจารณาเป็นขั้นเป็นตอนอยู่ประมาณนี้ 1....

github เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการดูไฟล์ CSVs 24 Aug 2013 | 04:08 pm

Github.com ได้เพิ่มการ render ไฟล์ที่เป็น tabular data อย่าง .csv (ไฟล์ที่แบ่งข้อมูลด้วยเครื่องหมาย “,” ) และ .tsv (ไฟล์ที่แบ่งข้อมูลด้วย tab) ไฟล์เหล่านี้ถ้าเปิดดูด้วยโปรแกรม Microsoft Excel ก็จะดูง่...

แนะนำวิธีการแสดงความคิดเห็น (comment) ด้วยรูปภาพบนเฟสบุ๊ค (facebook) 21 Aug 2013 | 07:21 pm

หลังจากได้รู้จักวิธีการใส่ feeling บนเฟสบุ๊ค (facebook) แล้ว วันนี้จะเอาวิธีการแสดงความคิดเห็น (comment) ด้วยรูปภาพบนเฟสบุ๊คมาฝากครับ (เผื่อใครยังไม่รู้ ^^) แทนที่จะแสดงความคิดเห็นด้วยตัวหนังสือ เฟสบุ...

แนะนำฟังก์ชัน trigger() ของ jQuery 20 Aug 2013 | 08:45 pm

ฟังก์ชัน .trigger() ของ jQuery น่าจะเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่หลายๆ คนกำลังตามหาอยู่ก็ได้ครับ เพราะเจ้า trigger สามารถสั่งให้ฟังก์ชันที่ถูกกำหนดให้ event ต่างๆ (event handler) ของ element ทำงาน โดยที่ผู้...

ทำความรู้จักกับ scorecard ของ google adsense กันครับ 17 Aug 2013 | 01:40 pm

เพื่อนๆ บ้างคนอาจจะไม่ค่อยได้สังเกต หลังจากที่เราล็อกอินเข้าไปใน google adsense เพราะจะดูเฉพาะจำนวนเงินหรือจำนวนคลิกที่ได้ในแต่ละวันเท่านั้น หากเพื่อนๆ ลองสังเกตอีกซักนิดบริเวณด้านล่างขวาของหน้า Home ...

แชร์อินเทอร์เน็ต 3G ผ่าน WiFi ของ Mac OS X 16 Aug 2013 | 06:17 am

หลายครั้งที่ผมต้องบ่นบ่อยเกี่ยวกับความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในหอพัก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถ้าหากหอพักมี WiFi ให้ใช้อยู่แล้วจะไม่ยอมให้เราติดอินเทอร์เน็ตเอง แน่นอนว่า ต้องบ่นอยู่ทุกวัน คือ มันช้ามากๆ แถม...

วิธีเปลี่ยนภาษาบนเฟสบุ๊ค (Facebook) 14 Aug 2013 | 08:22 pm

บทความนี้เอาใจเฟสบุ๊คมือใหม่ซักหน่อย เอาวิธีเปลี่ยนภาษาบนเฟสบุ๊คมาฝากกัน เผื่อยังมีใครที่กำลังนั่งงงอยู่ ^^ วิธีการตั้งค่าก็ง่ายๆ เลยครับ เมื่อล็อกอินเข้ามาในเฟสบุ๊คแล้วให้คลิกที่รูปเกียร์ที่มุมบนขวา ...

แนะนำคีย์ลัด (shortcut key) สำหรับ screen capture ใน Mac OS X 14 Aug 2013 | 06:37 pm

วันนี้นั่งอัพเดทบทความอยู่แล้วมันเกิดอาการขัดใจนิดหน่อยเกี่ยวกับ capture หน้าจอเป็นรูปมาใส่ในบทความ ตอนนี้ที่กำลังใช้อยู่ก็จะเป็นโปรแกรม Grab (ไม่รู้ว่าอ่านว่ายังไงเหมือนกัน ^^”) แต่มันก็ค่อนข้างจะใช้...

ปรับ selectors เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน jQuery 13 Aug 2013 | 06:00 am

selectors ใน jQuery ถึงแม้ว่าจะเป็นจุดเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสิ่งที่เราใช้บ่อยที่สุด เพราะเราต้องมีการเลือก element/s ก่อนที่จะนำไปทำอย่างอื่นต่อ ดังนั้น หากเราให้ความสำคัญและปรับแก้ให้มั...

วิธีตรวจสอบ element ว่ามีอยู่รึป่าวด้วย jQuery 12 Aug 2013 | 07:28 am

jQuery จะมี .length ซึ่งเป็นหนึ่ง property ของ jQuery collection ที่จะเก็บค่าของจำนวนของ element ที่ตรงกับ selector เช่น “#myid”, “.myclass” ที่เราส่งเข้าไปในฟังก์ชันของ jQuery การใช้งานเพื่อตรวจสอบว่...

Related Keywords:

jquery live, extract php, implode php, codeigniter url, Jailbreak 4.3.2, wp minify’ wordpress plugin, photoshop rounding corner, แก้ allowed memory size of, in_array คือ

Recently parsed news:

Recent searches: