Jusci - jusci.net - JuSci.net - When Science Made Easy

Latest News:

โครงการ Eclipse สร้างเครื่องตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง 23 Aug 2013 | 10:27 pm

การตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเองนั้นเป็นทางที่มีประสิทธิภาพและราคาประหยัดที่สุดทางหนึ่ง แต่ปัญหาคือผู้ป่วยจำนวนมากก็ยังไม่สามารถตรวจตัวเองได้เพราะไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างถูกต้อง โครงการ Eclipse พยายามสร้าง...

ความรู้สึกด้อยฐานะทางสังคมของแม่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และความเครียดของลูก 23 Aug 2013 | 12:26 pm

ไม่ใช่ฐานะทางการเงิน แต่เป็นการประเมินฐานะทางสังคมของแม่ที่มีผลต่อพัฒนาการทางสมองและความเครียดของลูก โดยแม่ที่มองตัวเองว่ามีฐานะทางสังคมต่ำ จะมีแนวโน้มสูงที่ลูกจะมีความสามารถในการเรียนรู้ต่ำและมีความเ...

ภูมิอากาศโลก 180 ปี สรุปรวมภายในคลิป 30 วินาที 22 Aug 2013 | 03:56 pm

NASA ทำคลิปวิดีโอรวบรวมสถิติภูมิอากาศ (ในที่นี้คือ climate นะครับไม่ใช่ weather) ตั้งแต่ปี 1880 จนถึงปี 2011 (130 ปี) ว่าเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน มาสรุปเป็นคลิปสั้นๆ ให้ดูภายใน 30 วินาที ในภาพรวมแล้ว อุณห...

เด็กทารกที่ไม่ได้นอนกับพ่อแม่จะมีความไม่มั่งคงทางจิตใจ (insecure attachment) 19 Aug 2013 | 03:12 pm

โดยสัญชาตญาณของเด็กทารก เด็กจะมีความผูกพันกับผู้เลี้ยงดู แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ปัจจัยต่างๆบีบบังคับให้ลูกไม่มีโอกาสได้นอนกับพ่อแม่ การที่เด็กได้นอนกับพ่อแม่น้อยลงเช่นนี้มีผลต่อตัวเด็กอย่างไรบ้าง? ...

เมือง Tel Aviv ในอิสราเอลเตรียมนำระบบขนส่งส่วนบุคคลพลังแม่เหล็กมาใช้จริง 18 Aug 2013 | 09:23 am

Tel Aviv เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศอิสราเอลเตรียมนำระบบ SkyTran ที่ถูกพัฒนาโดยศูนย์วิจัยเอเมส (Ames) ของ NASA ร่วมกับบริษัท SkyTran เพื่อใช้ช่วยแก้ปัญหาการจราจรอันติดขัดของเมือง ระบบ SkyTran ประกอบไ...

เลโก้เปิดตัวชุดสถาปนิก ชิ้นขาวล้วน 1,210 ชิ้น 16 Aug 2013 | 04:11 pm

แนวทางเปิดตัวเลโก้รุ่นใหม่ๆ ในช่วงหลังเป็นชุดเฉพาะสำหรับภาพยนตร์หรือการ์ตูนเป็นเรื่องๆ อยู่บ่อยครั้ง ทำให้แฟนๆ เริ่มบ่นว่าเลโก้ขาดอิสระที่เป็นเสน่ห์ของมันไป แต่ชุดล่าสุดจากเลโก้อาจจะทำให้แฟนๆ กลุ่มนี้...

ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองสามารถช่วยปกป้องคุณจากมะเร็งลำไส้ 12 Aug 2013 | 01:53 pm

ปัจจัยที่เป็นสาเหตุของมะเร็งนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมเพียงอย่างเดียว หากแต่รวมถึงอาหารที่เราบริโภค, ความเครียด และ มลพิษจากสภาพแวดล้อม นักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ได้ค้นพบว่า genistein...

วัยรุ่นสาวออสเตรเลียเป็นหมันถาวรหลังจากฉีดวัคซีน HPV 12 Aug 2013 | 12:54 am

ไวรัส human papillomavirus (HPV) เท่าที่พบมีอยู่ด้วยกัน 120 กว่าสายพันธุ์ ไวรัส HPV หลายสายพันธุ์มีความเกี่ยวข้องกับมะเร็งหลายตัว เช่น มะเร็งปากมดลูก, มะเร็งลำคอ เป็นต้น วัคซีน Gardasil (หรือที่รู้จัก...

อุณหภูมินี้อร่อย.. นักวิทยาศาสตร์ค้นพบต่อมรับรสอุณหภูมิในแมลง 10 Aug 2013 | 08:28 pm

สิ่งมีชีวิตแต่ละชนิดสามารถดำรงอยู่ได้ในสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน ด้วยเหตุนี้สิ่งมีชีวิตหลายชนิดจึงได้พัฒนาระบบตรวจวัดอุณหภูมิหลากหลายรูปแบบเพื่อความอยู่รอดและสืบพันธุ์ต่อไป คณะวิจัยจากมหาวิทยาลัย Bran...

อัณฑะใหญ่...สัญญาณเสี่ยงโรคหัวใจ? 10 Aug 2013 | 06:41 pm

ตั้งแต่ไหนแต่ไรนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าลูกอัณฑะขนาดใหญ่เป็นตัวบ่งชี้ถึงสุขภาพที่ดีของผู้ชาย แหม อัณฑะใหญ่ก็น่าจะสื่อถึงประสิทธิภาพในการสร้างน้ำเชื้อ ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงแล้วจะไปลงทุนสร้างน้ำเชื้อเยอะๆ ไ...

Related Keywords:

writer, hybrid car, jusci, energy wind, lunar perigee คือ, higgs boson คือ, nano cellulose wikipedia, scinet au edu, star trek มี กี่ ภาค

Recently parsed news:

Recent searches: